Tài nguyên

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Lê Phương)

TỪ ĐIỂN ONLINE

Tra Từ Điển

Liên kết giáo dục

TIN TỨC THẾ GIỚI

Online

0 khách và 0 thành viên

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chatbox

    Open Cbox

    Bộ giáo án Toán 11 cơ bản

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Internet
    Người gửi: Lê Phương (trang riêng)
    Ngày gửi: 07h:17' 04-10-2009
    Dung lượng: 571.0 KB
    Số lượt tải: 51
    Số lượt thích: 0 người
    GIÁO ÁN GIẢI TÍCH LỚP 11
    CHƯƠNG I : HÀM SỐ LƯỢNG GIÁC VÀ PHƯƠNG TRÌNH LƯỢNG GIÁC
    § 1 : HÀM SỐ LƯỢNG GIÁC
    TIẾT : 1 - 5
    1. Về kiến thức : – Nắm định nghĩa hàm số sin , cosin , tang và côtang
    – Nắm tính tuần hoàn và chu kì các hàm số
    2. Về kỹ năng : – Tìm tập xác định . tập giá trị cả 4 hàm số lượng giác
    – Xét sự biến thiên và vẽ đồ thị các hàm số
    3. Về tư duy thái độ : có tinh thần hợp tác tích cực tham gia bài học , rèn luyện tư duy logic
    B. CHUẨN BỊ CỦA THẦY VÀ TRÒ :
    1. Chuẩn bị của GV : Các phiếu học tập , hình vẽ ,
    2. Chuẩn bị của HS : Ôn bài cũ và xem bài trước
    C. PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC :
    Về cơ bản sử dụng PPDH gợi mở vấn đáp đan xen hoạt động nhóm
    D. TIẾN TRÌNH BÀI HỌC :

    HĐ của HS
    HĐ của GV
    Ghi bảng – Trình chiếu
    
    
    Sử dụng máy tính hoặc bảng các giá trị lượng giác của các cung đặc biệt để có kết quả

    
    Nhắc lại kiến thức cũ :
    Tính sin , cos ?
    
    I ) ĐỊNH NGHĨA :


    
    
    Vẽ hình biễu diễn cung AM
    Trên đường tròn , xác định sinx , cosx

    
    Hướng dẫn làm câu b
    
    
    

    Nghe hiểu nhiệm vụ
    và trả lời cách thực hiện
    
    Mỗi số thực x ứng điểm M trên đường tròn LG mà có số đo cung AM là x , xác định tung độ của M trên hình 1a ?
    ( Giá trị sinx
    
    1)Hàm số sin và hàm số côsin:
    a) Hàm số sin : SGK

    
    

    HS làm theo yêu cầu
    
    Biễu diễn giá trị của x trên trục hoành , Tìm giá trị của sinx trên trục tung trên hình 2 a?

    
    Hình vẽ 1 trang 5 /sgk
    
    

    HS phát biểu hàm số sinx
    Theo ghi nhận cá nhân
    
    Qua cách làm trên là xác định hàm số sinx , Hãy nêu khái niệm hàm số sin x ?

    
    
    

    HS nêu khái niệm hàm số
    
    Cách làm tương tựnhưng tìm hoành độ của M ?
    ( Giá trị cosx
    Tương tự tìm giá trị của cosx trên trục tung trên hình 2b ?

    
    b) Hàm số côsin SGK


    Hình vẽ 2 trang 5 /sgk
    
    






    Nhớ kiến thức củ đã học ở lớp 10
    
    Hàm số tang x là một hàm số được xác định bởi công thức
    tanx = 
    
    2) Hàm số tang và hàm số côtang

    a) Hàm số tang : là hàm số xác định bởi công thức :
    y = ( cosx ≠ 0)
    kí hiệu y = tanx

    
    
    cosx ≠ 0 ( x ≠ +k (
    (k ( Z )
    
    Tìm tập xác định của hàm số tanx ?
    
    D = R 
    
    
    
    
    b) Hàm số côtang :
    là hàm số xác định bởi công thức : y =  ( sinx ≠ 0 )
    Kí hiệu y = cotx

    
    
    Sinx ≠ 0 ( x ≠ k ( , (k ( Z )
    Tìm tập xác định của hàm số cotx ?

    
    D = R 
    
    Áp dụng định nghĩa đã học để xét tính chẵn lẽ ?
    Xác định tính chẵn lẽ
    các hàm số ?
    
    Nhận xét : sgk / trang 6

    
    

    Tiếp thu để nắm khái niệm hàm số tuần hoàn , chu kì của từng hàm số
    



    Hướng dẫn HĐ3 :

    
    II) Tính tuần hoàn của hàm số lượng giác

    y = sinx , y = cosx
    là hàm số tuần hoàn chu kì 2(

    y = tanx , y = cotx
    là hàm số tuần hoàn chu kì (

    
    Nhớ lại kiến thức và trả lời
     - Yêu cầu học sinh nhắc lại TXĐ, TGT của hàm số sinx
    - Hàm số sin là hàm số chẳn hay lẻ
    - Tính tuần hoàn của hàm số sinx
     III. Sự biến thiên và đồ thị của các hàm số lượng giác.
    1. Hàm số y = sinx





    
    Nhìn, nghe và làm nhiệm vụ








    Nhận xét và vẽ bảng biến thiên.

    - Vẽ hình
    - Lấy hai sồ thực 
    
    - Yêu cầu học sinh nhận xét sin và sin
    Lấy x3, x4 sao cho: 
    - Yêu cầu học sinh nhận xét sin x3; sin x4 sau
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓


    Mathematics Newsletter